Sunday, April 29, 2007

Fukuoka, hon ngoc phuong nam nhat ban


Đến với Fukuoka, thành phố phía Nam nước Nhật, nơi có khí hậu bốn mùa ôn hòa khá giống với thủ đô Hà Nội, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu bởi thiên nhiên phóng khoáng, rất yên bình nhưng cũng rất hiện đại của thủ phủ Kyushu này. Fukuoka còn sở hữu một hòn đảo hoa tuyệt đẹp nằm trong vịnh Hakata có tên là Nokonoshima.

Với vị trí địa lý ở chính giữa vịnh Hakata, từ đảo Nokonoshima trên độ cao 195m so với mực nước biển, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố ở phía xa cùng với bãi biển tràn ngập nắng dưới chân tháp Fukuoka. Những rừng hoa trải dài khoảng 12 km bao bọc quanh đảo khiến hòn đảo có vẻ đẹp hiền dịu hài hòa được ví như hòn ngọc phương Nam. Ở trên đảo, mùa xuân có hoa anh đào, hoa cải vàng, mùa thu có hoa cúc, hoa bướm cùng nhiều loại hoa khác đem lại sự đa dạng về các loài hoa và một không khí thật dễ chịu.

Chỉ cần thời gian chừng hơn một tiếng là bạn có thể du ngoạn bằng thuyền trên vịnh Hakata để ngắm cảnh và thưởng thức những món ăn đặc sản, tôm hùm cùng món thịt bò sản vật trứ danh của Kumamoto. Thoạt tiên du thuyền sẽ đưa bạn vòng qua phía nam của hòn đảo để có thể thấy được toàn bộ thành phố Fukuoka. Rồi khi du thuyền từ từ chuyển qua hướng tây và ghé sát vào phía bắc của đảo Nokonoshima thì bao quanh tầm mắt lúc này sẽ chỉ còn là những cánh đồng hoa rực rỡ và mặt biển xanh thẳm xa tít tắp. Bạn hẳn sẽ ngỡ ngàng vì khung cảnh thiên nhiên bao la hiện ra trước mắt... Những cơn gió từ phía biển giáp ranh với Hàn Quốc thổi lại mang hương vị của biển quyện với hương thơm đặc trưng của các loài hoa trên đảo Nokonoshima.

Sau một tuần học tập hay làm việc mệt mỏi, được thả tâm hồn bay bổng và thong dong ngắm cảnh trên du thuyền bạn sẽ cảm nhận mình đang dần dần thoát khỏi thế giới ồn ào náo nhiệt của thành phố để hòa vào thiên nhiên bao la cùng nắng gió và không khí trong lành của biển cả. Khi đó bạn sẽ hiểu vì sao hàng năm có rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đổ về Fukuoka. Ở đây du khách không chỉ được tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp của Nokonoshima nói riêng và vịnh Hakata nói chung mà còn được tận hưởng sự hiện đại văn minh và tiện nghi xa hoa của thành phố. Khu mua sắm Tenjin sang trọng hàng đầu Nhật bản hẳn sẽ làm thỏa mãn các du khách khi dừng chân tại đây.

Hãy khám phá vịnh Hakata và Fukuoka để biết thêm vì sao nơi này được đánh giá là một trong những thành phố dễ chịu và hiền hòa bậc nhất thế giới. Chúc bạn sẽ có những cảm xúc đặc biệt của riêng mình khi tới đây!


Nguyễn Thái Hà
VYSA Kyushu

1 comment:

Nhan Dao said...

Hi, moi ban xem http://thuthuatchoblogger.blogspot.com!
Thu thuat cho Blogger.